Wednesday, August 14, 2013

Tạo dáng chụp hình cưới không phải là điều đơn giản một chút nào. Cho dù bạn đã có một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp giúp bạn “chỉnh” và bày cho bạn cách tạo dáng đi nữa thì điều quan trọng vẫn là ở chính các bạn (cô dâu, chú rể). Các bạn là nhân tố quan trọng nhất giúp các nhiếp ảnh gia có được những tấm hình như mong muốn. Chính vì điều đó hôm này mình sẽ chỉ cho các bạn một số mẹo vặt để tạo dáng tự nhiên để có album ảnh cưới đẹp nhất.


bi-quyet-tao-dang-khi-chup-anh-cuoi-1


LƯU Ý KHI TẠO DÁNG


Nhìn nghiêng gợi cảm


Quy tắc Vàng: hãy thoải mái với bất kỳ tư thế nào mà nhiếp ảnh gia yêu cầu! Nếu không, hãy chỉnh tư thế đến khi nào bạn thấy thoải mái thì thôi.


Không bao giờ đứng trực diện với ống kín không. Đưa một bên vai hơi hướng về trước và xoay hông khi chụp hình. Góc nhẹ này sẽ làm nổi bật hông và khiến cho cơ thể bạn trông thanh mảnh hơn.


Mặt quay nhẹ sang một bên, mắt nhìn vào người chụp. Một ánh nhìn qua khóe mắt sẽ tạo nên một nét mặt “gợi cảm” hơn bao giờ hết.


Mặt bên nào của bạn là đẹp nhất? Hãy khoe ra những đặc điểm đẹp nhất của mình.


Đừng cười sẵn! Hãy cứ thoải mái và tự nhiên nhìn theo ý mình, khi thợ chụp hình hô 1-2-3 thì quay lại cười mỉm là tự nhiên nhất.


Luôn dồn trọng lượng về một bên chân. Việc này sẽ giúp cho bạn thoải mái và tạo tư thế đẹp hơn thể hiện những đường cong của mình.


bi-quyet-tao-dang-khi-chup-anh-cuoi-3


Nhớ lấy quy tắc: “hóp bụng – ưỡn ngực – vai về sau – cổ hướng trước” để trông tươi tắn, rộn ràng và… vương giả hơn. Chẳng gì tệ hơn là một cô dâu ủ rũ, lưng thõng,…


Đặt một tay lên hông sẽ khiến cho eo và bắp tay trông thon hơn, nhưng lưu ý là nếu đặt tay quá cao thì sẽ khiến cho bạn trông như đang “uốn dẻo” vậy!


Không đặt tay quá cao trên hông


KHI CHỤP ẢNH CƯỚI


Hãy nghe theo thợ chụp. Nếu thợ cảm nhận càng tốt thì hình của bạn sẽ càng đẹp. Nếu cứ than vãn về những điều mà thợ đề xuất sẽ làm ảnh hưởng đến nhịp cảm nhận và rút cạn sự sáng tạo của anh ta.


Hãy nhiệt tình khen “bạn diễn” của mình! Đối với đa số cánh đàn ông, việc chụp hình cưới đẹp  như thế này khá là lạ lẫm và ngượng ngùng. Vì thế hãy làm phân tán sự chú ý của chàng bằng một cái… vỗ mông nghịch ngợm, hoặc bông đùa một chút chuẩn bị của bạn cho đêm tân hôn,… Chắc chắn là chàng sẽ trông tự nhiên hơn bằng những nụ cười tươi và thật.


Đưa phù dâu theo. Cô ấy có thể giúp bạn để ý đến tóc và trang điểm nếu bị rối hoặc nhòe. Ngoài ra, bạn cũng cần có một người hỗ trợ trông coi những vật dụng của mình.


bi-quyet-tao-dang-khi-chup-anh-cuoi-4


Khi thợ yêu cầu bạn và chú rể bước đi tay trong tay, hãy nhớ đừng “dán mắt xuống đường”. Hãy nhìn về phía trước và nhìn vào mắt nhau. Tại sao lại không bất ngờ hôn vào má “bạch mã hoàng tử” của mình nhỉ? Chắc chắn anh chàng sẽ đáp lại bằng cách ôm bạn một cái ôm nồng ấm. Và đây chính là cái mà nhiếp ảnh gia cần – sự tự nhiên.


Đừng coi mặt đường là “đối tượng” nhìn của mình


Còn bây giờ là thời điểm bạn thực hành trước gương. Hãy làm cho buổi chụp hình của mình thêm hoàn hảo, những kỷ niệm được lưu lại một cách tự nhiên và đẹp nhất!



Cách Tạo Dáng Đẹp Khi Chụp Ảnh Cưới Bạn Nên Biết

1 comment: